Saturday, 20/04/2024 - 17:21|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tỉnh An Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 bằng hình thức truyền hình trực tiếp qua sóng Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang

             Lúc 7 giờ 30 phút sáng ngày 5 tháng 9 năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021- 2022 cho học sinh toàn tỉnh bằng hình thức truyền hình trực tiếp tại Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP Long Xuyên; vừa để thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid -19, vừa để các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh tiện tham dự và theo dõi qua sóng phát thanh, truyền hình trực tiếp của Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang

Tham dự Lễ Khai giảng có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đến dự.

                            Ảnh: Đồng chí Lê Hồng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại buổi lễ 

                        Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai trường

Mở đầu chương trình, ông Trần Tuấn Khanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi gắm niềm tin và hy vọng đối với ngành Giáo dục qua bức thư gửi tới toàn ngành nhân ngày khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GDĐT đã đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong năm học 2020-2021, theo bà Diễm, năm học mới 2021 – 2022 bắt đầu trong bối cảnh của dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đã đặt ra cho toàn ngành nhiều vấn đề chưa có tiền lệ cần phải giải quyết, toàn ngành xác định mục tiêu “Vừa chủ động, linh hoạt thực hiện các giải pháp ứng phó với đại dịch Covid-19, vừa phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ năm học, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo”. Giám đốc Sở GDĐT đã phát động toàn ngành quyết tâm phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại Lễ Khai giảng, đồng chí Lê Hồng Quang Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang yêu cầu mỗi cơ sở giáo dục là một pháo đài chống dịch; mỗi giáo viên, nhân viên, học sinh là một chiến sĩ chống dịch. Ngành giáo dục và đào tạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong toàn tỉnh chủ động, sáng tạo, linh hoạt xây dựng kế hoạch giảng dạy và học tập để vừa ứng phó với dịch bệnh COVID-19, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Đồng thời, phải chuẩn bị tốt cơ sở vật chất; đổi mới phương pháp, hình thức giảng dạy, lôi cuốn để học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất khi học trực tuyến. Các thầy,  cô giáo nỗ lực vượt qua khó khăn, cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới tư duy quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phương pháp dạy học hiện đại, để truyền đạt kiến thức và tạo kỹ năng tự học, tự chọn nghề cho học sinh. Mỗi giáo viên hãy luôn là tấm gương sáng về đạo đức, mẫu mực trong cuộc sống, sinh hoạt để học sinh noi theo. Đồng thời, tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã kêu gọi các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh và toàn thể nhân dân cùng nhau chung sức, đồng lòng, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, san sẻ khó khăn vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đồng thời vì sự phát triển của các thế hệ tương lai, phấn đấu vượt qua những cột mốc quan trọng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Nhân dịp này, Sở GDĐT đã phối hợp chặt chẽ với Hội Khuyến học và các ban ngành, đoàn thể cùng các tổ chức và cá nhân tặng quà “Tiếp bước đến trường”, cấp phát học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ sự hỗ trợ, sẻ chia quí báu này, các em đã được tiếp thêm điều kiện vật chất và cả nghị lực để vượt khó vươn lên trong học tập./.

                             Ảnh: Đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao quà tiếp bước đến trường cho học sinh

 

                                                      Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng Xổ số kiến thiết cho học sinh
                       

                                                 Ảnh: Bà Trần Thị Ngọc Diễm- Giám đốc Sở GDĐT đọc diễn văn khai giảng năm học mới

                                                  Ảnh: Ông Trần Tuấn Khanh- Phó Giám đốc Sở GDĐT đọc thư Chủ tịch nước


Tác giả: Kim Phụng - Sở GDĐT AG
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
Hôm nay : 615
Hôm qua : 1.221
Năm 2024 : 133.875
Thời tiết Hà Nội