Friday, 20/09/2019 - 00:32|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Khai giảng lớp bồi dưỡng năng lực tư vấn cho công chức, viên chức làm công tác tư vấn tâm lý học sinh trong trường phổ thông

Sáng ngày 08/7/2019, tại Hội trường Nhà khách Công đoàn An Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức khai mạc 02 lớp Bồi dưỡng năng lực tư vấn tâm lý học sinh cho 140 cán bộ giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. Đến dự buổi Lễ khai giảng có bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang;  Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Huy Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Lớp bồi dưỡng nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng về tư vấn tâm lý học sinh theo từng cấp học. Chương trình bồi dưỡng gồm 68 tiết học lý thuyết và 172 tiết thực hành và tự học online qua hướng dẫn của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Đối tượng tham dự lớp tập huấn là các tổ tư vấn tâm lý học đường của các trường phổ thông (TH, THCS, THPT) gồm cán bộ quản lý, Bí thư Đoàn, Tổng Phụ tách Đội TNTP Hồ Chí Minh, giáo viên chủ nhiệm …và các thầy cô tâm huyết với công tác này.

 

Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo,
phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng

Theo bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, công tác tư vấn tâm lý học đường trong trường phổ thông là một nhiệm vụ được quy định cụ thể tại Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT và có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì và ổn định tâm lý của học sinh, giúp các em tư duy, suy nghĩ và nhìn nhận các vấn đề xung quanh một cách đúng đắn, tích cực góp phần từng bước hoàn thành về nhân cách, có đạo đức, lối sống lành mạnh, có kỹ năng sống tốt, tăng sức đề kháng trước các tệ nạn xã hội…. góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.

Qua đó, Giám đốc sở GDĐT cũng đã yêu cầu các thầy, cô tham dự tập huấn phải học tập nghiêm túc, tích cực phối hợp cùng quý thầy cô giảng viên để tiếp thu được nhiều kiến thức mới nhằm áp dụng hiệu quả trong việc nắm bắt tâm lý học sinh và có những giải pháp phù hợp để tư vấn, hỗ trợ học sinh phát triển một cách toàn diện.

Cuối khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ được Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức đánh giá và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học theo quy định.


Tác giả: Huỳnh Thanh Vũ - Phòng TCCB
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
Hôm nay : 13
Năm 2019 : 693.074