Phòng Giáo dục Tiểu học

PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC

--------oo00oo-------- 

1. Chức năng

Giúp Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục tiểu học; xóa mù chữ; phổ cập giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh.

2. Nhiệm vụ

2.1. Chủ trì, phối hợp với các phòng liên quan tham mưu với Giám đốc Sở trong việc hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ, của Ủy ban nhân dân tỉnh, của Sở về giáo dục tiểu học và xóa mù chữ;

2.2. Giúp Giám đốc Sở chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị, thành phố trong việc quản lý các trường tiểu học, công tác phổ cập giáo dục tiểu học và các cơ sở giáo dục tiểu học ngoài quốc lập theo điều lệ, quy chế hiện hành;

2.3. Giúp Giám đốc Sở chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc dạy và học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và loại hình lớp ghép ở tiểu học; việc tổ chức dạy, học ngoại ngữ, dạy và học tiếng dân tộc thiểu số và tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số ở cấp tiểu học;

2.4. Phối hợp với các Phòng chuyên môn tham mưu với Giám đốc Sở về việc xây dựng đề án, chương trình, kế hoạch phát triển về số lượng, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục cấp tiểu học;

2.5. Phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ hướng dẫn, kiểm tra việc áp dụng chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp tiểu học và xây dựng, triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên hàng năm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên tiểu học;

2.6. Hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia theo Đề án của Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

2.7. Tham gia với Phòng Công nghệ thông tin và Quản lý Thư viện – Thiết bị xây dựng kế hoạch trang bị và hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý, sử dụng, bảo quản thiết bị, các tài liệu, hồ sơ phục vụ yêu cầu dạy và học; tủ sách tham khảo, dùng chung, thư viện trong các trường tiểu học;

2.8. Tổ chức biên soạn các tài liệu phục vụ yêu cầu chuyên môn, quản lý cấp tiểu học, công tác phổ cập giáo dục tiểu học;

2.9. Thực hiện tốt các mục tiêu chương trình của Trung ương cũng như của tỉnh để phát triển giáo dục ở vùng dân tộc, vùng sâu, vùng núi và trẻ em khuyết tật ở cấp tiểu học;

2.10. Xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội đồng bộ môn tiểu học cấp tỉnh và định hướng hoạt động cho Hội đồng bộ môn cấp huyện;

2.11. Phối hợp với Phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Khảo thí – Kiểm định chất lượng tổ chức các kỳ thi hằng năm ở cấp tiểu học và kiểm định các trường tiểu học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

2.12. Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, theo dõi tình hình, số liệu, báo cáo công tác xóa mù chữ theo định kỳ và yêu cầu của cấp thẩm quyền;

2.13. Làm đầu mối báo cáo các hoạt động sau đây:

a) Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP);

b) Dự án mô hình trường học mới (VNEN);

c) Báo cáo công tác phổ cập giáo dục tiểu học- xóa mù chữ;

d) công tác Giáo dục hòa nhập.

Lượt truy cập
Người dùng online:
Khách: 
Thành viên:  0
Tổng cộng:  

Lượt truy cập:
100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180